วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บทกลอนส่งนายกิติ ทรัพย์วิสุทธิ์ รอง ผวจ.ราชบุรี. ไปเป็น ผวจ.ฉะเชิงเทรา

วันจันทร์ที่ 4 ต.ค. 53 คณะข้าราชการและสื่อมวลชน จ.ราชบุรี เดินทางไปส่ง นายกิติ ทรัพย์วิสุทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดฉะเชิงเทรา นายสายัณห์ ศรีสมุทรนาค (ลุงจุกจ้อข่าว FM.91.75 MHz.) ประพันธ์บทกลอน อ่านที่จวน ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ดังนี้

มาแปดริ้ว ฉะเชิงเทรา พวกเราทราบ
ขอก้มกราบ พ่อโสธร ขอพรด้วย
คนเมืองราช ขอประกาศ ความร่ำรวย
โอ่งมังกร นำมาด้วย หล่นยังเมิน

แต่วันนี้ นำของดี มามอบให้
ค่านั้นไซร้ หาเปรียบได้ ใครสรรเสริญ
ไม่ใช่แก้ว แหวนเงินทอง ของมากเกิน
ขออัญเชิญ พ่อโสธร วอนรับที

เราขอมอบ ท่านผู้ว่า จากเมืองราช
ขอประกาศ เกียรติยศ และศักดิ์ศรี
ท่านกิติ ทรัพย์พิสุทธิ์ หยุดราชบุรี
มาที่นี่ เป็นผู้ว่า น่าดีใจ

บางปะกง น้ำแม่กลอง นองล้นฝั่ง
พ่อโสธรนั่ง พ่อแก่นจันทร์ยืน ชื่นใจหลาย
คงยินดี ได้ผู้ว่า มาไม่ไกล
เราภูมิใจ แทนผู้คน ฉะเชิงเทรา

พวกเรารัก ท่านกิติ ซิบอกให้
ทำไงได้ เราต้องให้ ท่านกับเขา
เรายินดี เสียสละ ให้ฉะเชิงเทรา
เราจะเอา ท่านเก็บไว้ ได้อย่างไร

ถึงรักท่าน มากที่สุด ต้องสละ
ให้เมืองฉะ ได้คนเฉียบ เปรียบน้ำใส
ทั้งแม่กลอง บางปะกง คงไม่ไกล
ให้ไหลมา พาไหลไป เชื่อมสัมพันธ์

เมื่อครั้งก่อน เราลองย้อน ตอนครั้งเก่า
เรายังเอา ท่านโกเมศ yes ของฉัน
เป็นผู้ว่า ที่แปดริ้ว ปลิวไปนาน
เป็นผู้จัดการ โรงไฟฟ้า เข้ามาแทน

พูดถึงเรื่อง โรงไฟฟ้า เราว่าเหมือน
นับวันเดือน เหมือนยิ่งคล้าย กันเหลือแสน
บางปะกง พิกุลทอง ลองมองแปลน
ผลิตไฟ โยกย้ายแกน เข้าองค์กร

สิ่งต่างๆ ที่กล่าวอ้าง มันช่างคล้าย
ช่วยเตือนใจ ปลูกฝังราก ยากจักถอน
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พ่อแก่นจันทร์ พ่อโสธร
อำนวยพร ให้พวกเรา เข้าใจกัน

ก็ขอจบ ก่อนลาจาก ฝากคิดถึง
โปรดคำนึง ถึงความรัก สมัครสมาน
เราขอมอบ ท่านผู้ว่า มาทำงาน
ให้กับท่าน วานรับด้วย ช่วยปรบมือ


ประพันธ์โดย  นายสายัณห์ ศรีสมุทรนาค (ลุงจุกจ้อข่าว) จาก HCTV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น